CHAPTER THE SEVENTH

Ulam

In Mga mala xerex na kwento nang aking pusong taginit on Setyembre 6, 2015 at 6:40 umaga

image

Day 249

Inaadjust ko ulit ang oras nang aking pag tulog at pag gising. Simula kasi sa Lunes ay 7:00 PM to 4:00 AM na ang pasok ko sa office.

Bilang bahagi nang aking preparasyon ay natulog na ako ng late kanina, pinilit kong gimising ng maaga, and pinapagod kong mabuti ang aking sarili para maging mahimbing talaga ang tulog ko mamaya.

Isang pang bagay na inaadjust ko ay ang aking pag kain. Kailangan kasi ibahin ko rin ang oras nang aking Breakfast, Lunch, and Dinner.

So, as a preparation, naisip kong pumunta nang Farmer’s Market kaninang madaling araw para mamili sana nang mga puwede kong i-stock sa ref at iluto as ulam sa mga susunod na araw! Gusto ko rin sanang bumili nang Tahong para pang ulam ko mamaya bago ako matulog.

Kaya lang bago pa ako makarating sa Farmer’s Market para makabili nang mga pang ulam ko for the whole week ay may nadaanan akong bagong bukas na kainan sa may 15th Avenue along P Tuazon Cubao. Green Food Kiosk ang name nung maliit na tindahan. I got very curious sa kung anong klaseng foods ang inihahain nila kaya miski na nakalampas na ako ay talagang bigla akong nag about face para i-check lang siya!

After briefly checking out the place ay napagtanto ko na hindi naman pala talaga ganun ka-espesyal ang mga pagkain nila. Wala rin namang masyadong kakaiba. Pangkaraniwan din lang yung lasa ng Smoooties na binili ko. Pero nakaka libang lang talaga ang kanilang Very Accomodating Shirtless Service Crew na si Mark. The 25 year old Ex-Carpenter turned Food Server from Cotabato! Oh well, next time ita-try ko yung ipinagmamalaki nilang Chelo Kebab, BLAT Sandwich, and Quarter Pounder Beef Burger. Mag tetext na lang ako for advance order or home delivery! Ayan na!

Page 447

  1. Nay si kuya lumalandešŸ˜€

Mag-iwan ng Tugon

