CHAPTER THE SEVENTH

Sobrang Sayang

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Setyembre 15, 2015 at 6:29 umaga

image

Day 258

Sa kalagitnaan nang aking kakaibang panaginip tungkol sa isang gusaling gawa sa kahoy na maraming bintana ay bigla akong nagising eksakto alas kuwatro kahapon nang hapon. Sinet ko ang aking alarm clock nang alas singko kaya pilit akong hinihila nang aking katawan pabalikin sa higaan. Nanghihinayang ako sa isang oras na sana ay itinulog ko pa. Gusto ko pa sana talagang bumalik sa pagtulog kaya lang naisip ko na simulan na ngayon ang aking Cubao Series. Kaya miski na antok pa ay bumangon na rin ako, naligo, at nag basta. Wala pang kinse minuto ay nasa kanto na ako at naghihintay na nang FX papuntang Cubao. Ilang saglit pa ay nakasakay na rin ako. Habang bumibiyahe ay nasa isip ko na kung ano ang aking dapat kukunan nang larawan upang maitampok bilang Photo of the Day ngayong araw. Ngunit sa kalagitnaan nang aking biyahe ay biglang bumuhos ang napaka lakas na ulan. Ang ending, na stranded ako sa Ali Mall. Naghintay nang matagal bago humupa ang ulan. Sobrang sayang ang pagkakataon! Pero hindi na bale, nakabawi naman ako kanina sa aking VOC. Yun lang.

Page 456

Mag-iwan ng Tugon

