CHAPTER THE SEVENTH

Dampa Cubao

In Mga salaysay nang aking pusong nag babalik tanaw on Setyembre 25, 2015 at 5:48 umaga

image

Day 268

I must say that my almost 2 years stint at Convergys MDC was both the worst and best time of my BPO Life! I said “Worst” kasi dito nga nangyari ang isang kaganapan na talaga namang nagpadapa at nagpasubsob sa akin nang sobrang tindi! Dito naganap ang pang gagamit nang isang taong pinag malasakitan, iniangat, at binigyan nang pagkakataon. At sa kabila ng mga magandang bagay na ibinigay ay sinuklian lamang ito nang panglilinlang! Anyway, I also said “Best” kasi dito ko natutunan ang “Pray, Hope, and Don’t Worry” bilang malapit nga kami sa Saint Padre Pio Chapel. At ang pinaka mahalagang dahilan ay sa CVG ko rin naman na meet ang ilang mga kaibigan na talaga namang magpahangang ngayon ay malapit parin sa aking puso! I would always remember the happy times I spent with my GM Cars and Amazon Team Mates! I miss the Goto Adventures with Miss Rochelle, Miss Jecka, and Miss Niña. I won’t forget the happy memories that I created with Miss Maddy, Miss Paige, Miss Villy, and Miss Iwa! Siyempre hindi ko rin makakalimutan si Aling Valerie. Siya ang parati kong kasama sa mga biglaang kainan! Game na game din siya sa mga Food Trippings ko! Minsan, out of the blue, nagkayayaan kaming kumain dito sa Dampa Cubao! Walang habas kaming kumain na para bang wala nang bukas!

Page 466

Mag-iwan ng Tugon

