CHAPTER THE SEVENTH

Petix Mode

In Mga pagsisiwalat nang aking pusong nagsisimula on Oktubre 5, 2015 at 12:22 hapon

image

Day 278

First day ko sa aking new team sa Production. Dapat magkakasama kami nila Maurice at Bless. Kaya lang wala yung dalawa. Ako lang ang nagpakita. Ang sabi sa akin ay 11:30 PM and start ng shift, yun naman pala ay 11:45. Hindi ko pa alam nung una kung saan ako pupuwesto kaya duon muna ako nag set up sa Transition Bay area. Afterwards nag lakas loob na lang akong lumapit kay Miss Amor para itanong yung scheduled ko. I was accommodated nicely naman. Pinakilala din ako sa mga Team Mates ko. Hindi ako kaagad naka lipat sa bay namin. Duon ako sa dati kong station nag tawag until before lunch. I also met my new TL. Okay naman siya. Good vibes naman. Super dami ng calls. Queueing nang matindi! Ang hirap pa kasi nga 11 hours! Until Tuesday evening pa ito. Pipilitin kong pasukan. Kundi, baka maghikahos ako nang lubusan. Dumaan muna ako sa Karinderia ni Jane para bumili ng Lutong Ulam. Nainggit naman ako sa sobrang relax ni Kuya. Kung puwede lang sana ako mag Petix Mode forever na tulad niya. Tanghaling tapat na nang makauwi ako dito sa bahay.

Page 476

Mag-iwan ng Tugon

