CHAPTER THE SEVENTH

Batang Pinoy

In Mga sigaw nang aking pusong makabayan on Oktubre 8, 2015 at 11:36 umaga

image

Day 281

Wala akong ibang balak gawin ngayong araw na ito kundi ang magpahinga at matulog! Ipagpapatuloy ko rin ang aking pagbabasa. Isinaisantabi ko muna ang aklat na The Hunchback of Notre-Dame at sinimula namang basahin ang The Picture of Dorian Gray by Oscar Wilde. Bumili ako nang bente pirasong Pandesal kanina at isang bar nang Dairy Cream. Kinain ko na yung sampu at mamayang hapon naman yung natitira. Maaga rin akong pumunta sa Palengke para bumili nang Tahong at dahon ng sili. Naabutan kong papasok sa Paaralan ang mga magaaral nang Pura V. Kalaw Elementary School. Suwerte ako at nakunan ko ng larawan ang isang Batang Pinoy na may tangan tangang watawat ng Pilipinas.

Page 479

Mag-iwan ng Tugon

