CHAPTER THE SEVENTH

Look at the bright side

In Mga kabanata nang aking pusong natuto on Oktubre 15, 2015 at 7:43 umaga

image

Day 288

The truth is: It’s always easier to focus on what has gotten wrong instead of paying attention to the beauty that still remains! And I must admit that I am guilty of this too. For a very long time, I have entertained negative thoughts. Specially when situations are going against my way. But here is another truth, this year I slowly learned the art of positivity! Somehow, I know how to look at the bright side now. Mas positibo na ang pananaw ko sa buhay. Salamat sa Project 365. Ngayon, hindi na ako gaano na aaburido kapag may nangyayaring kapalpakan sa aking buhay. Kapag nasa gitna ako nang isang sitwasyong hindi kaaya aya, madali na para sa akin ang magkibit balikat na lang, ngumiti, at isiping wala rin naman magagawa ang init nang ulo at bandang huli ay may matututunan akong aral at magiging okay din naman ang lahat. Kaya naman napa smile na lang ako kanina nang pag uwi ko sa bahay ay nadiskubre kong kulang nang halos 6 inches ang kurtinang ipina putol ko kay Kuya Modista. Lesson learned. Next time, sisiguraduhin ko na lang na alam niya talaga ang tamang sukat. Oo nga pala, dumating si Axl kanina. At hindi naman niya napansin ang kurtinang bitin.

Page 486

Mag-iwan ng Tugon

