CHAPTER THE SEVENTH

Time Tested

In Mga pagpuri nang aking pusong humahanga on Oktubre 17, 2015 at 3:47 umaga

image

Day 290

Simula nang madiskubre ko ang Mamihan ni Mang Pol sa kanto nang Pelaez Street ay naka ilang beses na rin akong bumabalik balik duon. Napakasarap kasi talaga nang Beef Mami nila! Malambot, malinamnam, at marami yung serving nang sahog na Beef. Hindi tinipid! Pang mayaman! Yung fresh noodles naman ay walang bahid ng pait. Then ang pinaka nagdala talaga ay ang kanilang napaka malasang sabaw! Namit guid! Patok na patok! Puwedeng ipang tapat sa Ramen Nagi at Ma Mon Luk! Sulit na sulit talaga sa halagang 35 Php. Panalo! Kaya nga madalas, nakaka dalawang order talaga ako kapag naanduon ako! During my first visit there, nabanggit ni Mang Pol na 25 years na daw siyang nagtitinda ng Mami. Ewan ko ba kung bakit hindi ko man lang napansin yung Tindahan niya dati. Anyway, I ate there again yesterday and I was lucky to discover how Mang Pol prepares his delicious sabaw! Yun naman pala ng sikreto niya! Kaya naman pala masarap! Yun pala ang ginagawa niya sa loob nang Dalawamput Limang Taon! Time Tested na nga talagang maituturing ang kanyang recipe!

Page 488

Mag-iwan ng Tugon

