CHAPTER THE SEVENTH

Private Message

In Mga panalangin nang aking pusong nag susumamo on Oktubre 22, 2015 at 4:54 umaga

image

Day 295

Naka text ko ang aking officemate na si Stephanie kahapon bandang 9 o’clock ng umaga. Nagka kamustahan kami bilang hindi na nga rin kami halos magkita sa opisina dahil pareho kaming laging wala at hirap na hirap sa schedule na 4/11. Nagkasundo kaming magpunta sa Kamias at tignan ang isang bagay na posibleng makakapagbigay lunas sa kasalukuyan suliranin. Ang usapan ay magkikita kami sa St Joseph Church sa may Anonas at around 11:00 AM. Dahil malapit lang naman ang nasabing lugar mula sa bahay ay relax lang ako. Nakuha ko pang kumain ng niluto kong Chicken Mami at manuod ng Tom and Jerry! Nag prepare lang ako at quarter to eleven. And I was in St Joseph Church at exactly 11:00 AM. Wala pa si Stephanie dahil traffic daw sa Katipunan. Okay lang naman din sa akin. So, habang naghihintay ay pumasok muna ako sa loob nang simbahan. May ilang tao sa loob na tahimik na nananalangin. Nag muni muni ako saglit. Maya maya pa ay nag dasal ako. Kinausap ko ang Panginoon. May hiniling ako sa kanya. Sinabi ko sa kanya ang talagang gusto nang aking puso. Detalyado. Punta por punto. After a while ay lumabas na ako para maghintay. Wala pang ilang minuto akong nakakalabas nang simbahan ay may natanggap akong PM or Private Message mula sa isa pang kaibigan. Nagulat ako nang mabasa ko ang message niya! Iyon ang kasagutan sa mismong ipinanalangin ko ilang minuto lang ang nakakalipas!

Page 493

Mag-iwan ng Tugon

