CHAPTER THE SEVENTH

Apartment

In Mga istorya nang aking pusong kinilabutan on Oktubre 31, 2015 at 8:30 umaga

image

Day 304

Ala una nang tanghali kahapon nang mag desisyon akong pumunta sa Marikina Loyola Memorial Park. Ang totoo niyan ay wala naman talaga akong mahal sa buhay na dadalawin duon. Gusto ko lang kumuka nang mga interesanteng mga larawan at maghanap nang mga makabuluhang kuwento. Medyo makulimlim naman kaya hindi rin ako nahirapang bumiyahe. Wala pang kalahating oras ay nakarating na ako sa aking destinasyon. Una kong kinunan nang larawan ay ang puntod ni Nida Blanca. Pagkatapos ay nag ikot ikot na ako at kumuha ng ilan pang mga litrato. Unfortunately, wala pang gaanong mga dalaw. Karamihan sa mga naabutan ko ay mga Caretakers lang. Abala silang lahat sa pag lilinis, pag aayos, at pag papaganda nang mga puntod. Matapos pa ang ilang minutong pag lilibot ay nag desisyon akong umalis na. Medyo disappointed ako. Pero okay lang. Naisip kong bumalik na lang sa mismong Undas. Anyway, dahil sa rerouting ay naglakad na lang ako papuntang tulay. Nang makarating ako sa may Barangka Public Cemetery ay nag desisyon akong pasukin din ang nasabing himlayan. Duon ko na natagpuan ang larawan at kuwentong aking hinahanap.

Page 502

Mag-iwan ng Tugon

