CHAPTER THE SEVENTH

First time

In Mga samut saring chika nang aking pusong naglilista on Nobyembre 11, 2015 at 12:35 umaga

image

Day 315

Worrying is a sin! Kaya naman para hindi ako mag alala sa hindi parin matukoy na resulta nang aking Medical Exam ay naisipan kong magpaka abala na lang sa pagluluto. So, miski na alas dose na nang tanghali kahapon ay pumunta parin ako sa Project 4 Public Market para mamalengke! Bumili ako nang mga sangkap sa Ginisang Munggo! Ilang araw na rin kasi akong nag ke-crave sa nasabing ulam. Anyway, first time kong magluto ng Ginisang Munggo  at palagay ko ay na achieve ko naman yung lasa! Natuwa naman ako! Tulad nang pagkakatuwa ko sa naging napakagandang performance ni Elyson De Dios sa Kiss Flick niya sa Starstruck! Very good na rin talaga for someone na first time na humalik! Sabi ni Direk Gina Alajar, pinaka magaling daw si Migo Adecer. Gusto ko rin sana si Migo kaya lang hindi niya tinagalog yung dialog kaya hindi ko naramdaman yung emosyon! Nakaka disappoint! Tulad nang pagkakadisappoint ko sa naging reaction ni Lemuel nang malaman niyang wala akong salapi. First time ko kasing tumanggi sa kanyang pag anyaya at first time ko ring umamin na wala na talaga akong budget at ako ay hikahos at nagdarahop na. But I guess that’s okay! Naintindihan ko siya. Tulad nang pagkakaintindi ko kay Regine Velasquez. Favorite ko na ulit ang Asia’s Songbird!

Page 513

Mag-iwan ng Tugon

