CHAPTER THE SEVENTH

Lumpiang Togue

In Mga pasasalamat nang aking pusong nagagalak on Nobyembre 12, 2015 at 12:17 umaga

image

Day 316

Hindi ako mapakali sa loob nang bahay. Kaya naman miski na mainit ang panahon ay panay ang aking labas! Dumaan ako sa Jose P. Laurel Sr. High School bago dumiretso sa Palengke nuong umaga at umikot sa Palengke bago pumunta sa kanto para magpa load nuong hapon. Nagkukuha ako nang mga larawan. Madami naman akong nakolekta! Magmasid masid din ako sa mga tao sa kalsada. Marami naman akong nabuong kuwento. Masaya! Kasing saya nang natanggap kong balita! Praise God! Dininig nang Panginoon ang aking mga panalangin! Maayos ang naging resulta nang aking Medical Exam. Konting panahon pa. Makaka ahon na rin ako sa lusak! Magiging mabuti na rin ang lahat! For the meantime, ingat muna ako. Iwas na rin sa mga dapat iwasan. Kaya naman miski takam na takam na ako sa mga street foods tulad nang ihaw ihaw, fish balls, squid balls, kikiam, tokneneng, one day old chick, kalamares, balot, penoy, chicharon, at lumpiang togue ay tiis muna. Kailangan kong magsakripisyo.

Page 514

Mag-iwan ng Tugon

