CHAPTER THE SEVENTH

Where there is darkness

In Mga pintig nang aking pusong umiibig on Nobyembre 16, 2015 at 12:33 umaga

image

Day 320

Hindi ko alam kung nagkataon lang o talagang nasa plano niya pero sa kabila nang pagsasabi ko na hindi kami maaaring magtagpo muna ay nagkita parin kami sa labas kahapon. Tiyempong nagpapahangin ako pasado ala una nang madaling araw nang bigla siyang dumating. Pinigilan ko ang aking sarili na bumigay sa tukso. Mahirap! Napaka hirap! Lalo na at sa kabila nang aking pagtataboy ay nanatili siya. Kalaunan ay kailangan ko na lang gumawa nang dahilan upang siya ay kusang umayaw. Sinamahan ko na lamang siyang kumain. Nang maghiwalay na kami ay nakaramdam ako ng lungkot. Ngunit kailangan kong gawin ang dapat. Unti unti na akong kakawala sa dilim. Tanaw ko na ang liwanag. Desidido akong ituwid na ang aking buhay. Lalo na ngayon at, ayon nga sa sermon nang Pari sa St Joseph Shrine, ako ay nasa kalagitnaan na nang aking paglalakbay!

Page 518

Mag-iwan ng Tugon

