CHAPTER THE SEVENTH

Where there is sadness

In Mga hinagpis nang aking pusong nalulumbay on Nobyembre 17, 2015 at 12:18 umaga

image

Day 321

Simple lang ang dahilan! Hindi ko kasi nasuklian yung sakripisyo nang taong aking kinagigiliwan kaya nakararamdam ako ngayon nang kalungkutan. Yun lang naman yun. Ngunit mali itong pakiramdam na ito! Hindi naman talaga ako obligado. Hindi ako dapat nalulungkot nang ganito! Hindi ako dapat ganito ka-apektado! Maling mali! Unang una, hindi naman ako nagkulang sa pagpapaalala. Hindi ko rin naman siya pinaasa. Kaya dapat hindi ganito ang reaksyon ko ngayon sa mga nangyari. Dapat mawala agad ang lumbay sa aking puso! Dapat akong makahanap nang mga bagay na makapagpapaligaya sa akin. Dapat ituon ko ang aking isip sa mga bagay na masaya. Yung makakapagpangiti sa akin. Yung makapagpapaalis sa lungkot na aking nararamdaman! Gaano man ito kaliit! Gaano man ito kasimple! Ang tunay na kasiyahanan naman talaga ay walang katumbas na halaga o kuwalta! Kapag may pagkakataon mamaya ay lalabas ako nang bahay. Maglilibot ako. Hahanap ako nang mga bagay na masaya. Mga bagay na maligaya!

Page 519

Mag-iwan ng Tugon

