CHAPTER THE SEVENTH

Bingo

In Mga misyon nang aking pusong nagbabago on Disyembre 14, 2015 at 5:47 umaga

image

Day 348

Malaking bahagi nang buhay ko ay naging parang paglalaro nang Bingo! Lahat sugal! Lahat nakataya! Taking chances parati! Minsan nananalo. Ngunit mas madalas walang suwerte! Talo! Luhaan! Nga nga! Ang masama pa, parang hindi rin naman ako natututo. Paulit ulit lang akong naglalaro pero palpak parin ang diskarte! Matigas ang ulo! Puro lakas nang loob! Puro attitude! Puro yabang! Ngunit walang patutunguhan! Walang pagasa! But thank God that things are slowly changing now! Mas maliwanag na ang lahat sa akin ngayon. Mas maingat na ako. Mas nag iisip. Mas makatotohanan! Nagsisimula na rin ulit akong mangarap! Alam ko na miski papaano ang tamang strategy, ang mas mainam na game plan. Kilala ko na rin ngayon ang aking tunay na kakampi. Malakas at positibo ang pakiramdam ko that next year, things will be a whole lot better! Magiging masaya ako! Fulfilled! Contented! Hindi magiging madali, but I will remain focused! At kapag medyo na de-derail ako, I just have to keep in mind na kailangan maging matagumpay ang Project Sam, Project Lino, Project Maggie, at Project Mario.

Page 546

Mag-iwan ng Tugon

