CHAPTER THE SEVENTH

Dahil wala akong payong

In Mga larawan ng aking pusong nagpipilit sumaya on Disyembre 19, 2015 at 8:25 umaga

image

Day 353

Bago ako umalis sa Startek Tiendesitas ay nawala muna ang aking pinakamamahal na Green Fibrella Umbrella! May kumuha sa Umbrella Rack nang walang paalam! Ever since then ay hindi pa ako ulit nakakabili nang bago. Kaya naman tuwing umuulan ay namomroblema ako! Kung mahalaga ang aking lakad at hindi maiwasang lumabas nang bahay ay nagpapatila muna ako or sumugod na lang! Lately ay talaga namang walang habas kong sinasagupa ang ulan kasi kailangan! Walang choice. Buti na lang at hindi pa ako nagkakasakit! Thank God! Anyway, dahil wala akong payong, pahinto hinto ako from one point to another nang pauwi kanina from the office. Buti na lang at hindi naman buhos ang ulan. Nakauwi din naman ako nang matiwasay. Mukhang magiging Rainy Weekend ngayon. Ang sarap matulog. Ang sarap kumain nang Goto or Mami. Natapos din sa wakas ang isang masalimuot na linggo.

Page 551

Mag-iwan ng Tugon

