CHAPTER THE SEVENTH

Maligaya talaga ang Pasko

In Mga pasasalamat nang aking pusong nagagalak on Disyembre 25, 2015 at 12:07 hapon

image

Day 359

For the very first time after so many years, I could finally say that It’s really a Merry Christmas! Maligaya talaga ang Pasko! Magaan ang aking puso. Halos wala na talaga ang galit na matagal  na duon ay nanatili at nanahan. Kilala ko na nang mas mainam ang aking sarili. Tanggap ko na ang aking mga pagkukulang. Alam ko na ang aking mga limitasyon. Mas mabilis ko na ring nalalampasan ang mga kabanata nang pag duyan. Alam ko na rin kung kailan ako dapat manahimik. Alam ko na kung sino at ano ang mga dapat kong distansiyahan. Kilala ko na kung sino lang talaga ang mga dapat kong pagkatiwalaan. At higit sa lahat, mas matibay na ngayon ang aking relasyon sa Panginoon! Wala na akong dahilan upang maging malungkot muli. Galing kami nang Sister ko sa Eastwood. Dumaan kami sa St Padre Pio Chapel at kumain sa Seafoods Island. Uuwi siya nang Baras mamaya. I will stay here. Baka manuod ako nang The Haunted Mansion later. Maaga pa. Marami pa ang maaaring mangyari. I can’t afford to be sad. Maligaya talaga ang Pasko.

Page 557

Mag-iwan ng Tugon

