CHAPTER THE SEVENTH

Payong na Hello Kitty

In Mga litrato ng aking pusong naantala on Disyembre 26, 2015 at 11:49 hapon

image

Day 360

Hindi ako makatulog kanina kaya pumunta na lang ako sa Cubao. Kailangan ko rin kasing bumili nang Baleno XL Underwear, Msense Leather Coin Purse, The Original Hoe Hin White Flower, and Memo Plus Gold! Hindi ko na inalintana pa ang init nang araw. Pagdating ko sa kanto ay tagaktak na ang pawis ko. Wala pang dumadaan na sasakyan. Ang malala pa ay tinabunan pa ako ni Ate. Walang habas talaga niyang binuyangyang ang kanyang payong sa mukha ko. Saglit akong na suklam. I took a deep breath. Kalma lang. Inintindi ko na lang siya. Baka kasi hindi niya napansin na nasa likod lang niya ako. Abala rin kasi siya sa pag sulyap sulyap sa Boyfriend niyang naka motor. Hinatid kasi siya nung lalaki. Anyway, kumalma din naman ako kalaunan. Infact, dahil kay Ate at sa umbrella niya, may naisip ako. Kailangan ko na rin palang bumili nang pang sangga sa araw at ulan! At gusto ko Payong na Hello Kitty! Yung katulad na katulad nung kay Ate! Tignan ko lang kung may mag tangka pang pumitik nun!

Page 558

Mag-iwan ng Tugon

