CHAPTER THE SEVENTH

Ngayon lang ito

In Mga akda nang aking estudyanteng mahusay on Disyembre 27, 2015 at 10:17 umaga

image

Day 361

Apat na araw na lang pala! Matatapos na ang aking Project 365! I can’t believe it! Nakakatuwa naman. Ang sarap nang pakiramdam. Very fulfilling. Kaya ko naman pala. At kung ito ay kinaya ko, I’m sure kakayanin ko rin ang mas malalaking pang projects! So, get ready for me 2016! I am going to accomplish greater things! Anyway, one person who truly inspired me this year is James Oliver Mora. He was my former student. 4th Year High School siya nuon nang ma-handle ko ang class nila. Ang totoo niyan, isa siya sa mga Outcasts dati. Madalas siyang binu-bully. Parati siyang pinagkakaisahan, kinukutiya, dinudusta! Marahil dahil nga kasi hindi siya kasing inam manamit kumpara sa mga kaklase niya. Aminado naman din siya na kapos siya dati. Saksi din ako sa kung paano siya tratuhin dati nang mga tao sa paligid niya. At aaminin ko na nakaramdam din ako nang awa. But I knew even before that someday he’ll in a better position. Alam kong magagamit niya ang lahat nang pighati na kanyang naranasan upang pagbutihin ang kanyang sarili. At hindi naman ako nagkamali! Nasa maayos na kalagayan nga siya ngayon. At lagi kong maaalala ang minsan naming pag uusap. Tama siya! Kapag sadlak sa lusak ang tao, dapat lagi lang isaisip na: Ngayon lang ito! Be optimistic. Stay positive. Choose to be happy. Things will get better!

Page 559

Mag-iwan ng Tugon

