CHAPTER THE SEVENTH

Puwede namang magpahinga

In Mga masayang ala ala nang aking pusong maligaya on Enero 2, 2016 at 12:28 hapon

image

Day 2

Pumunta ako sa Palengke bandang alas nueve nang umaga. Sarado pa yung ibang stalls. Kaya dumaan muna ako sa Project 4 Park. Wala paring gaanong mga namamasyal. Mukhang naka bakasyon mode pa ang karamihan sa mga tao. Anyway, bumalik din ako sa Palengke after a while pero wala akong maisip na bilhin kaya umistambay muna ako sa waiting shed sa tapat nang Jose P Laurel High School. Maya maya pa ay nakita ko si Kuya. Saglit na nagpahinga mula sa pagbibisikleta. Why not? Tama naman. Kapag pagod na, dapat naman talagang huminto muna sa mga ginagawa. Puwede namang magpahinga. Hindi naman bawal. Kapag relax na kasi ang katawan, mas marami itong makakayang gawin. Speaking of pahinga, dapat hindi ko gaano abusuhin ang sarili ko. Medyo masama parin ang aking pakiramdam. But again, I know i’ll be fine! Nakapagpapawis ako kanina. Marami rin naman akong nakain nitong tanghalian. Ang sarap nung niluto kong Tinolang Manok. Nilagyan ko nang maraming papaya at malunggay.

Page 565

Mag-iwan ng Tugon

