CHAPTER THE SEVENTH

Self Portrait

In Mga paliwanag nang aking pusong nag i-eksplika on Mayo 27, 2016 at 9:36 umaga

BODY - Me Van Gogh Self Portrait

PASADO alas diyes na kagabi nang finally ay nagkaruon ako nang opportunity na lumabas nang bahay at bumili nang foods! Marami pa kasi akong tinapos na mga trabaho para sa pag sisimula nang aking Homebase Job at siyempre, just like what you already are aware, I posted my Blog entry about Benjamin pa. And Yes, hindi pa rin ako gaano nakaka get over hanggang ngayon! Nakakapanghinayang. Batang bata pa siya. Hay! Maka pakinig na nga lang muna ulit kay Darren Espanto!

So, ayun na nga. I had my Dinner very late na. Then a few minutes past midnight, I went to bed. I believe naka tulog din naman din kaagad. But around 3 in the morning, bigla akong nagising. I heard someone getting inside the house kasi. It was my Sister. Bumalik sa bahay from her graveyard shift na trabaho. Mukhang may nakalimutan yata. I didn’t get up na. I tried getting back to sleep agad agad! I knew kasi that if I delay it longer baka mawala na antok ko! At kung nagka ganun, malaking problema na yun!

Now lets get to the topic of: Sleep. I realize quite a long time ago that one of the biggest factor that triggers my mood swing is my lack of sleep or inability to get a good sleep! Siyempre, there are other elements to the equation like: caffeine rich drinks, chocolates, and even events, people, memories! And that’s an entirely different chapter altogether.

Anyway, as I was saying. Sleep! So, just like anybody, kailangan ko nang sapat na tulog! Kung hindi man 8 hours, well – atleast yung maayos naman! Yung tuloy tuloy at hindi paputol putol! Yung talagang makakapag pahinga ako! Kaya naman, I made sure na bago ako matulog ay maayos na ang buong paligid! And with “maayos” I mean: tahimik, madilim, at maginhawa! Kailangan ko na laging maginaw! Hindi ako makatulog kapag mainit! Very sensitive din ako sa liwanag. Nagigising ako kapag may nag bukas nang ilaw! Miski sa labas pa nang kuwarto ko! Madali akong magising miski sa pinaka mahinang kaluskos! Without any exxageration, nagigising din ako miski sa pinaka mahinang bulong! Pati yabag nang paglalakad nang pusa sa labas nang bahay ay naririnig ko! Strange right?

Oh well, kapag maayos naman akong nakapahinga, okay ang pakiramdam ko and most importantly, wala akong topak! I am at my best mood! Lahat kaya kong gawin at pagtiyagaan. Lahat kaya kong pakitunguhan at pakisamahan! Papatulan ko talaga ang lahat nang challenges nang may positivity! Tulad nang pag patol ko sa pauso kong Just Woke Up Selfie Challenge sa mga dati kong estudyante ng IV Palma!

By the way, that’s the art version of my Just Woke Up Selfie up there! Good morning everyone! Rise and shine!

Page 571

Mag-iwan ng Tugon

