CHAPTER THE SEVENTH

Because things are a lot better now

In Mga kuwento nang aking pusong nag sisenti on Mayo 28, 2016 at 6:40 hapon

BODY - Shurl ScreamJUST got home! Nag punta kami nang Sister ko kanina sa Tiendesitas para sa appointmeent niya sa Derma niya. Then tumuloy kami sa Cubao para mag Lunch, mamili nang damit, and finally sa Farmer’s para mamalengke nang mga stocks dito sa bahay. So, may pang ulam na kami for the next few days! Bibili na lang ako nang bigas sa SaveMore mamaya!

Sobrang init sa loob nang Farmer’s Market kanina! Kaya siguro nahihilo ako ngayon. Maaari din namang dahil ito sa mata ko. Or baka din naman dahil late na ako nakatulog kanina? Hinintay ko kasi yung tawag nang mag i-interview sa akin para sa aking Homebased Job. Pasado ala una na nang madaling araw kami mag simula at mga past two na kami natapos. Wait ko na lang yung Final Interview with the COO sa Monday. My positivity and optimism is at its highest at the moment!

Well, I have to admit that things are going very well lately! The situation now pales in comparison with how things were around the first quarter of the year! Mas stable na ang mga bagay bagay ngayon. Prayers really does great wonders!

By the way, speaking of Prayers, may utang pa akong kuwento sa iyo! Isang kuwento na dapat mong malaman! Isang kuwento nang pananalangin. Isang kuwento nang paniniwala. Isang kuwento nang milagro! I am very excited to share that story to you. I just could get the words right yet! But, I promise to sit down on it and start writing about that story of hope! Then as soon as maisulat ko na iyon, ikaw ang una kong sasabihan. Push?

Anyway, I’ve been in touch with my former students lately! Halos araw araw ay aktibo ang Chatroom sa FB Messenger. Nakakatuwang sabihin that even after all these years, they still bother to get in touch. Ang sarap nang pakiramdam! I feel like miski papaano ay may nagawa akong maayos. Despite all the terrorizing that I did before! Talking with my former students, specially with my Advisory Class from IV Palma, makes me feel nostalgic and happy!

I am glad that all these things are happening now. Hindi ko man na enjoy masyado ang IV Palma dati, dahil sa pagiging selfish ko, I am happy that meron ganitong opportunity ko rebuild my relationship with them. Time has indeed made us all better.

Oo nga pala, I hope to get the chance to spend some time with Sherlyn Joana Roque. We need to talk. Specially after finding out that we both share a similar story.

Page 572

Mag-iwan ng Tugon

